Du lịch Hy Lạp phục hồi với hơn 8,6 triệu du khách vào năm 2021

Du lịch Hy Lạp phục hồi

Vào đầu năm 2021 cơ quan quản lý Du lịch Hy Lạp đã đề xuất một kế hoạch du lịch hè an toàn cho du khách. Đây là một trong các nỗ lực để vực dậy ngành du lịch tạm đóng băng suốt năm 2020 do dịch bệnh. Kế hoạch này đã ghi nhận sự thành công ngoài mong đợi trong mùa hè năm nay, giúp du lịch Hy Lạp phục hồi mạnh mẽ.

Du lịch Hy Lạp phục hồi mạnh mẽ trong năm 2021

Ngân hàng Trung ương Hy Lạp cho biết hơn 8,6 triệu khách du lịch đã đến thăm Hy Lạp trong 8 tháng đầu năm 2021, tăng 79% so với lượng khách cùng kỳ năm trước. Về thu nhập, trong 8 tháng doanh thu du lịch Hy Lạp đạt tổng cộng 6,6 tỷ euro liên tiếp tăng trong nhiều năm (năm 2020 tăng 135%).

Theo dữ liệu chính thức từ ngày 1 đến ngày 17/10, Hy Lạp đã chào đón 163.997 du khách, tăng 203,6% so với năm trước. Du lịch ở Hy Lạp trong suốt năm 2021 đã thành công vì nó đạt mức tăng trưởng 75% so với trước đại dịch.

Hy Lạp cũng đã chào đón hơn 2 triệu du khách đến các bờ biển của mình chỉ trong tháng 7 và 8 năm 2021 – nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác. Đây là dấu mốc cho sự phục hồi thành công ngành du lịch quan trọng của nước này, bất chấp đại dịch vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới.

Mặc dù cơ quan thống kê châu Âu EUROSTAT cho thấy Hy Lạp đã giảm 60% tỷ lệ lưu trú tại các phòng khách sạn và các chỗ ở khác trong năm nay, nhưng mùa du lịch năm 2021 đã cứu vãn được rất nhiều hoạt động kinh doanh trên bờ vực.

Điều này có đóng góp lớn của chương trình tiêm chủng thành công. Hiện nay hơn 65,8% người Hy Lạp đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin và 63,4% dân số được chủng ngừa đầy đủ. Hy Lạp công nhận hầu hết các loại vắc-xin của bất kỳ quốc gia châu Âu nào, có nghĩa là du khách từ khắp nơi trên thế giới được tiêm chủng đầy đủ đều được nhập cảnh vào quốc gia và được miễn các hạn chế về kiểm dịch.

Khách du lịch đến Hy Lạp tăng 2021

Các hãng hàng không tăng số chỗ trên các chuyến bay đến Hy Lạp

Việc trở thành một trong những quốc gia đầu tiên mạo hiểm mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế là điều có lợi vì du lịch Hy Lạp phục hồi mạnh mẽ.

Mỹ là một thị trường du lịch quan trọng của đất nước. Tính theo đầu người, khách du lịch Mỹ chi hơn 1.000 euro cho các chuyến đi đến Hy Lạp, khiến họ nằm trong top những du khách quốc tế chi tiêu nhiều nhất trong các kỳ nghỉ ở đây.

Hơn nữa, khi du khách Anh trở thành thị trường chính của Hy Lạp vào lúc này, các hãng hàng không đã đề nghị mở rộng sức chứa thêm 500.000 chỗ cho các chuyến bay từ Vương quốc Anh và Hy Lạp. Hãng hàng không giải trí giá rẻ của Anh, Jet2, tiết lộ rằng có thêm một triệu hãng hàng không đang chờ đợi hành khách đi lại giữa Vương quốc Anh và Hy Lạp.

Sau khi Thị trường Du lịch Thế giới (WTM) chọn Hy Lạp là điểm đến hàng đầu ở Châu Âu cho năm 2021, Jet2.com và thương hiệu Jet2CityBreaks, sẽ bắt đầu khai thác các chuyến bay và các chuyến tham quan thành phố Athens lần đầu tiên vào tháng 4/2022, từ các sân bay Birmingham, Manchester và Stansted. 

Các hãng hàng không từ Anh, Pháp, Đức và Mỹ đã thảo luận về việc tăng số lượng chỗ trống trên các chuyến bay giữa các bên tương ứng từ 30 lên 50% năng lực.

Đất nước này sẽ trở thành một trong những điểm đến thân thiện với bền vững nhất trên toàn thế giới, với sự quan tâm sâu sắc đến Santorini, nơi có thể trở thành mô hình du lịch bền vững toàn cầu.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*